5 Nguyên Do que kiểm tra thai 1 vạch đậm một vạch mờ?

Que thử thai một vạch đậm 1 vạch mờ là kết trái khiến cho không ít phái đẹp bối rối lúc thực hiện thử thai ở nhà. Đây là trường hợp này có nguy cơ xảy ra vì nhiều nguyên nhân mà bạn ít để ý.

Trong bài viết này, mời bạn cùng Hello Bacsi nghiên cứu chi tiết hơn về thắc mắc này và làm sao để bạn dùng que thử thai đúng cách nhé!

Các Nguyên Do que thử thai một vạch đậm một vạch mờ?

Tình Trạng que thử thai một vạch đậm một vạch trắng mờ làm cho tương đối nhiều phái đẹp câu hỏi rằng chính mình đã mang thai hay chưa? Mặc dù không tìm được kết trái chuẩn xác trong trường hợp này tuy vậy vẫn có những lý giải cần thiết mà bạn có nguy cơ đang bận tâm.

Trường Hợp bạn mang bầu

Ngay lúc mang bầu, người bạn sẽ tiết ra hormone hCG. Nồng cấp độ của kiểu hormone này sẽ hôm càng nâng cao theo quá trình tiến triển của đứa bé. Vì thế mà que thử thai sẽ vận động dựa vào cơ chế nhận biết nồng mức độ hCG trong nước tiểu của bạn để đưa ra kết quả bạn có thai hay không.

Nồng mức độ hormone hCG càng cao thì que thử thai càng đưa ra kết trái điển hình. Một vạch có nghĩa là bạn âm tính cũng như không có thai, hai vạch có nghĩa là bạn dương đặc tính và mang thai. Trong tình huống que thử thai một vạch đậm 1 vạch mờ thì nguy cơ bạn mang thai là vô cùng cao song vì một vài tác nhân mà que thử thai không hiện rõ kết quả.

Que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ

Lấy que thử thai quá kịp thời

Nếu mà que thử thai thấy một vạch đậm cho thấy rằng que thử thai đang hoạt động bình thường. Vạch thứ 2 bị mờ tịt khá là có nguy cơ bởi vì bạn đã từng tiến hành thăm khám quá kịp thời. Do lúc này nồng mức độ hCG trong nước tiểu chưa đủ để làm que thử thai xuất hiện vạch thứ 2 đậm màu như thông thường. Vì thế, Dù cho rằng nguy cơ mang bầu là khá cao song để chắc chắn thì bạn cần phải dùng que thử thai sau khi trễ kinh nguyệt từ 3 hôm trở lên.

Ẳn lấy trước khi dùng que thử thai

Que thử thai sẽ đạt kết quả chuẩn xác hơn khi nồng mức độ hormone hCG trong nước tiểu cô đọng. Vì thế, Nếu mà bạn thực hiện khám bệnh sau lúc ăn uống thì kết trái có thể là que thử thai một vạch đậm một vạch trắng mờ do nước giải của bạn từng bị loãng. Để làm giảm rơi vào mức độ này, liệu pháp hiệu quả là bạn cần sử dụng que thử thai truy cập sáng sớm lúc đi giải lần ban đầu hằng ngày.

Mang Thai hóa học và sẩy thai sớm

Que thử thai một vạch đậm một vạch nhạt có nguy cơ là dấu hiệu của vấn đề bạn mắc phải sẩy thai sớm, còn gọi là mang thai hóa học. Trong tình huống này, Dù cho bạn không còn phôi thai song có khả năng vẫn còn sót hormone hCG cùng với que thử thai có nguy cơ nhận thấy được.

Xem thêm

Sẩy thai sớm thường diễn ra trong 12 tuần ban đầu. Yếu tố chính hay gây nên sẩy thai sớm là do người mẹ thiếu hụt progesterone. Bên cạnh đó, 1 tỷ lệ có thể sẩy thai kịp thời đến mức sản phụ không hề chẩn đoán cùng với nhầm việc ra máu là do kinh nguyệt thất thường.

Do Đó, Nếu mà bạn làm kiểm tra ngay tại nhà và kết quả là que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ tịt thì cũng cần phải cẩn thận đối với hiểm họa sẩy thai sớm. Hãy đi thăm khám ngay lập tức để hạn chế được một vài rủi ro không đòi hỏi.

Trường Hợp bạn không có thai

Tình Trạng que thử thai một vạch đậm 1 vạch mờ cho biết rằng bạn chưa tìm được chính mình mang bầu hay không. Vì thế, khả năng bạn không có bầu vẫn có nguy cơ xảy ra. Giải thích cho trường hợp này là bởi bạn không coi kết quả trên que thử thai Trong thời gian khuyến nghị từ 3 – 5 phút sau lúc bắt đầu thăm khám.

Do sau khoảng thời gian được khuyến nghị, nước tiểu sẽ bốc hơi khỏi khung hiện thị kết trái trên que cùng với bạn sẽ thấy một vạch trắng mờ. Như vậy nghĩa là bạn không có thai. Bên cạnh đó, Nếu bạn tiến hành khám bệnh cùng với xem kết quả trong khung khoảng thời gian chuẩn tuy vậy vẫn xuất hiện que thử thai một vạch đậm một vạch nhạt thì nguy cơ bạn có thai sẽ đắt hơn. Kể Tóm lại, thời gian đọc kết quả thử thai cũng là yếu tố giúp cho bạn phân loại được chính mình mang thai hay không. Vì vậy hãy đọc kỹ chỉ dẫn trước khi dùng que thử thai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viêm niệu đạo triệu chứng nguyên nhân bị bệnh

Review Phòng Khám Hưng Thịnh Chất Lượng Tin Cậy Ở Hà Nội