Thụ thai ngay sau khi kết hôn nên hay không nên

Thụ thai ngay sau khi kết hôn nên hay không nên
Nhiều người vẫn quan niệm rằng sau khi kết hôn mà mang thai ngay là “Song hỷ lâm môn”, nhưng có thực sự việc mang thai ngay sau khi kết hôn là tốt? Khi mới kết hôn, hai vợ chồng đã phải tốn rất nhiều công sức cho việc chuẩn bị cưới xin như: đi lại nhiều để mời anh em bạn bè, sửa sang nhà cửa, mua sắm đồ đạc… vì thế mà tinh thần và sức lực của cả hai vợ chồng đều khá mệt mỏi. Vì vậy, nếu thụ thai vào thời điểm này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi. 

Hơn nữa, trong tiệc cưới để cảm ơn bạn bè và người thân thì cả cô dâu, chú rể đều uống nhiều bia rượu, thậm chí uống quá đà; hoặc đoạn đường đưa đón dâu quá xa, phải thực hiện nhiều các nghi thức trong đám cưới… khiến cả hai mệt mỏi. Cơ thể mệt mỏi, cộng thêm việc uống nhiều bia rượu sẽ là những yếu tố bất lợi cho việc mang thai.
Có nên thụ thai ngay sau khi kết hôn?
Theo các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm nếu người cha uống bia rượu nhiều thì có nguy cơ trẻ bị nhẹ cân khi chào đời, làm cho sức khoẻ, hành vi của bé sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Nguy hiểm hơn, rượu bia còn có thể là nguyên nhân khiến cho thai nhi dị hình hoặc phát triển không bình thường, ngoài ra còn có thể dẫn đến đẻ non, sảy thai, chết lưu.
Có nên thụ thai ngay sau khi kết hôn?
Đêm tân hôn, lần đầu tiên hai vợ chồng quan hệ tình dục nên còn chưa có nhiều kinh nghiệm, đặc biệt người vợ thường chưa thích ứng được ngay, hoocmon nữ bài tiết chưa ổn định. Ngoài ra, khi mới cưới, tần suất quan hệ của các cặp vợ chồng ở mức cao nên tinh thần tương đối căng thẳng, khó để đạt được cao trào và chất lượng tinh trùng giảm sút, gây ảnh hưởng tới quá trình thụ thai và khó để thai nhi phát triển tốt.

Bên cạnh những yếu tố trên thì khi mới kết hôn, cuộc sống vợ chồng mới bắt đầu, cần có một quá trình thích nghi và hòa hợp, nếu lúc này có mang thai ngay thì cả vợ chồng chưa có chuẩn bị tốt về mặt tâm lý và cả về cuộc sống. Điều này sẽ ảnh hưởng tới việc chăm sóc thai nhi. Để tránh những bất lợi này thì bạn cần có thời gian để điều tiết và nghỉ ngơi sau những mệt mỏi của quá trình chuẩn bị làm đám cưới và có thời gian để sinh hoạt vợ chồng đã bắt đầu thích ứng thì bạn có thể nghĩ đến việc tiếp nhận một thành viên mới vào gia đình.

Trên đây là những giới thiệu của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Tâm về việc có nên thụ thai ngay sau khi kết hôn? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc, có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký khám bệnh được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh hoặc bạn có thể gọi đến đường dây nóng: 01666.06.55.66 và nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này