Kế hoạch hóa gia đình tự nhiên


Bạn đã từng nghe nói về kế hoạch hóa gia đình tự nhiên, nhưng nó là gì? Và quan trọng hơn, nó có thực sự có tác dụng không?
Nói một cách đơn giản, kế hoạch hóa gia đình tự nhiên là tránh thai thông qua kiêng quan hệ tình dục có hiểu biết. Phương pháp này chủ yếu dựa vào hiểu biết của các cặp vợ chồng về chu kỳ sinh sản để tránh thai. Việc biết được lúc nào người phụ nữ có thể mang thai giúp các cặp vợ chồng hiểu khi nào mang thai dễ xảy ra nhất và giúp họ tránh thai bằng cách kiêng quan hệ tình dục trong thời gian này. Và kế hoạch hóa gia đình tự nhiên là có tác dụng. Gần 880.000 phụ nữ Mỹ thực hiện kế hoạch hóa gia đình tự nhiên năm 2000 thông báo tỷ lệ hiệu quả đạt từ 80-90%, phụ thuộc vào phương pháp kế hoạch hóa gia đình tự nhiên được chọn và việc siêng năng tuân thủ phương pháp này.

Để giúp quyết định liệu kế hoạch hóa gia đình tự nhiên có phải là biện pháp tránh thai tốt nhất cho bạn hay không, hãy tìm hiểu xem nó là gì.

Tránh thai tự nhiên là gì?

Kế hoạch hóa gia đình tự nhiên tập trung vào nhận thức sinh sản. Bạn theo dõi các dấu hiệu thực thể như là nhiệt độ cơ thể khi thức dậy vào buổi sáng và chất nhầy cổ tử cung, để xác định thời điểm giai đoạn sinh sản của bạn xảy ra. Hiểu được thời điểm của giai đoạn sinh sản giúp bạn tránh giao hợp khi dễ mang thai nhất.

Hiệu quả tránh thai của biện pháp kế hoạch hóa gia đình tự nhiên như thế nào?

Tỷ lệ hiệu quả của biện pháp kế hoạch hóa gia đình tự nhiên phụ thuộc rất lớn vào sự chuyên cần của bạn trong việc tuân thủ phương pháp đã chọn. Nếu sử dụng đúng, tỷ lệ hiệu quả có thể lên đến 90%, có nghĩa là 10 trong 100 phụ nữ dùng phương pháp kế hoạch hóa gia đình tự nhiên trong 1 năm bị có thai. Rất ít cặp vợ chồng dùng phương pháp kế hoạch hóa gia đình tự nhiên đúng cách, và bởi vậy tỷ lệ hiệu quả thực tế hơi thấp hơn.

Phương pháp kế hoạch hóa gia đình tự nhiên có liên quan đến nguy cơ sức khỏe nào không? Không có nguy cơ sức khỏe nào liên quan đến phương pháp kế hoạch hóa gia đình tự nhiên.

Kế hoạch hóa gia đình tự nhiên có giúp ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục không? Không, phương pháp tránh thai tự nhiên không bảo vệ chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục STD như là HIV/AIDS, herpes sinh dục và lậu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viêm niệu đạo triệu chứng nguyên nhân bị bệnh

Review Phòng Khám Hưng Thịnh Chất Lượng Tin Cậy Ở Hà Nội

5 Nguyên Do que kiểm tra thai 1 vạch đậm một vạch mờ?