Bà bầu có được dùng đồ trang sức?

Làm đẹp là nhu cầu không thể thiếu với tất cả chị em ngay cả lúc mang bầu. Tuy nhiên vì trong thời gian bầu bí, chị em có nhiều thay đổi về ngoại hình cũng như sức khỏe thể chất nên việc làm đẹp cũng cần cân nhắc.


Khổ vì đeo đồ trang sức

Đồ trang sức là một trong những phụ kiện giúp chị em đẹp và sang trọng hơn rất nhiều khi kết hợp cùng quần áo, giầy, dép chính vì vậy có thể nói đồ trang sức không thể thiếu đối với mẹ bầu sành điệu cũng như những người thường xuyên xuất hiện trước công chúng.

Tuy nhiên, trong thời gian mang bầu, cơ thể chị em trữ nước nhiều hơn, nên các ngón tay, ngón chân, cổ tay và cổ chân bị sưng phù, to hơn bình thường. Khi đó, các loại trang sức bạn vẫn thường dùng từ trước khi mang thai như nhẫn, vòng, kiềng, lắc không còn vừa nữa. Lúc này nếu không được tháo ra kịp thời sẽ khiến máu lưu thông đến các chi bị cản trở, gây tê cứng và đau đớn.

Có nhiều mẹ vì không chú ý đến việc này hoặc cố tình đeo để làm đẹp đến khi ngón tay, chân có dấu hiệu đau mới tháo thì nhẫn hoặc vòng đã thít quá chặt. Khi đó bạn phải nhờ đến sự can thiệp của các thiết bị cắt chuyên dụng mới có thể tháo bỏ được trang sức. Việc này không chỉ làm bạn mất đi bộ trang sức đẹp mà còn khiến chị em đau đớn.

Ngoài ra, không ít thai phụ còn bị dị ứng với các loại trang sức làm đẹp. Nếu bạn thấy có hiện tượng ngứa, rát ở những nơi đeo đồ trang sức, cần thảo bỏ ngay. Khi triệu chứng này khỏi sau 1 vài ngày thì không thành vấn đề nhưng nếu kéo dài, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ. Có thể bạn sẽ phải sử dụng một số loại thuốc bôi để chữa chứng dị ứng da.

Thêm một tác dụng phụ nữa gây ảnh hưởng xấu đến mẹ bầu khi đeo đồ trang sức là trong lúc đau đẻ, khi các mẹ phải chiến đấu với những cơn đau vật vã mà đeo đồ trang sức trên người có thể gây trầy xước da, gây tổn thương cho da của bạn trong lúc bạn không kiểm soát được cơn đau.

Có thể đeo khuyên ở một số “vùng đặc biệt”?

Phụ nữ hiện đại và cá tính thường có thói quen đeo khuyên ở rốn, mũi, nhũ hoa hay thậm chí là cả \'vùng kín\'. Điều này có ảnh hưởng gì đến việc mang thai và sinh nở?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, phụ nữ không nên xỏ khuyên ở những vùng như rốn, nhũ hoa, bộ phận sinh dục khi mang thai hoặc đang trong thời gian muốn có con và cố gắng thụ thai vì sự thay đổi thể chất xảy ra ở cơ thể bạn có thể ảnh hưởng tới bạn và thai nhi. Khi bụng và bầu ngực của bạn ngày càng lớn lên, những lỗ xỏ khuyên không khít lại mà càng ngày càng to ra, nó có thể gây nhiễm trùng. Trong trường hợp bạn đã xỏ khuyên trước khi mang thai và lỗ khuyên đã liền, không sưng tấy thì bạn vẫn có thể xỏ khuyên nhưng cần đặc biệt chú ý đến các triệu chứng lạ có thể xảy ra. Gần đến ngày lâm bồn, bạn nên tháo khuyên để đảm bảo an toàn cho ca sinh nở.

Sử dụng đồ trang sức sao cho an toàn?

Để được an toàn nhất, trong thời gian mang thai, bạn nên sử dụng đồ trang sức bằng vải hoặc nhựa dẻo vì chúng có thể thay đổi kích cỡ linh hoạt và cũng ít khả năng gây dị ứng.

Ngoài ra, khi sử dụng đồ trang sức bạn nên vệ sinh thường xuyên vùng da khu vực đó và nên tháo trang sức ra thường xuyên để biết được mức độ chật, rộng của trang sức. Khi thấy trang sức đã chật bạn không nên cố gắng đeo vào để tránh gây tổn thương cho da và đau đớn cho bản thân.

Bạn cũng nên chọn những đồ thời trang có uy tín và có thể tham khảo thêm ý kiến bác sĩ khi sử dụng những đồ trang sức bằng chất liệu mới lạ.

Trong trường hợp bạn muốn đeo khuyên ở những vùng đặc biệt khi bầu bí, cần đến nơi có uy tín để làm và chọn những loại khuyên an toàn, không gây độc hại cho cơ thể và cần phải được khử trùng. Bạn nên nhớ rằng, gần đến những ngày lâm bồn, bạn phải tháo những loại trang sức này ra để đảm bảo an toàn cho ca sinh nở nhé.

Nhận xét

  1. Để được an toàn nhất, trong thời gian mang thai bạn cũng có thể dùng trang sức bạc vừa đẹp lại vừa tốt cho sức khỏe, bạn có thể tham khảo tại trang sức bạc và cho ý kiến nhé

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viêm niệu đạo triệu chứng nguyên nhân bị bệnh

Review Phòng Khám Hưng Thịnh Chất Lượng Tin Cậy Ở Hà Nội

5 Nguyên Do que kiểm tra thai 1 vạch đậm một vạch mờ?